Pages

Wednesday, September 2, 2020

ดรามา! พ่อโพสต์ทำลายโมเดลรถ Hot Wheels ของลูก เชื่อทำลูกเสียการเรียน - ผู้จัดการออนไลน์

suriyus.blogspot.com


เพจดังเผย พ่อรายหนึ่งฉุนจัดลูกไม่สนใจเรียน อดอาหารเอาเงินค่าขนมไปซื้อของโมเดลรถ แถมรับจองทำสีรถเยอะๆ สุดท้ายเกิดปัญหาทำรถเขาพัง จนกลายเป็นความวุ่นวายตามมา ไปโพสต์ในกลุ่มว่าสั่งลูกทำลาย Hot Wheels ทิ้ง ด้านโซเชียลฯวิจารณ์เดือด หวั่นสร้างแผลในใจเด็ก

วันนี้ (2 ก.ย.) เพจ “ปลั๊กไทย by มหาชะนี” เผยถึงเรื่องราวของคุณพ่อรายหนึ่งหลังประสบปัญหาลูกชายไม่ตั้งใจเรียน เนื่องจากชอบสะสมรถฮอตวีล และใช้เวลาส่วนใหญ่ในกลุ่มที่พูดคุยเกี่ยวกับรถดังกล่าว ทั้งยังรับทำสีฮอตวีลด้วย ทำให้ผลการเรียนแย่ และไม่ทานอาหารที่โรงเรียน เนื่องจากเก็บเงินไว้ใช้จ่ายเกี่ยวกับรถของเล่นดังกล่าว ทำให้คุณพ่อต้องแก้ปัญหาจริงจัง ด้วยการเข้ากลุ่มและไปโพสต์ห้ามขายรถดังกล่าวให้ลูกชาย และห้ามคนในกลุ่มส่งอะไรให้ลูกอีก และหากลูกชายไปสร้างปัญหาให้ใครในกลุ่มให้ติดต่อมาที่ตนเองได้

โดยภาพที่พ่อโพสต์ในกลุ่ม คือ ภาพเด็กชายนั่งดูโมเดลรถของเล่นที่ถูกทำลายจากพ่อของตนเอง พร้อมโพสต์เนื้อหาว่า “ขออนุญาตครับ รบกวนสมาชิก หากเด็กคนนี้ทำอะไรในกลุ่มเสียหาย ใช้ชื่อ....ต้องการให้รับผิดชอบ ทักมาได้เลยครับ และรบกวนสมาชิกทุกคนไม่ต้องส่งอะไรมาให้เด็กคนนี้ทำ หรือfของ ตอนนี้สั่งเลิกเล่น และให้ทำลายทิ้งทั้งหมด เพราะไม่มีความรับผิดชอบในหน้าที่ตัวเอง ละเลยการเรียน เงินที่ให้ไปกินโรงเรียนไม่ยอมกินข้าว อดเพื่อเอาเงินมาfของ หมกมุ่นอยู่แต่กับรถ ทั้งวันทั้งคืน แม้แต่นอนยังต้องถือคันที่ชอบไปนอนด้วยทุกครั้ง มันเกินไป ขออภัยทุกท่านด้วยที่ลูกชายผมทำให้ทุกคนเดือดร้อน”

โดย แอดมินเพจดังกล่าวได้เผยข้อมูลเพิ่มเติม ระบุว่า สาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณพ่อโมโหจนต้องแก้ปัญหาอย่างจริงจังขนาดนั้น เป็นเพราะว่าน้องรับทำรถและทำสีรถ แต่มีรายหนึงในกลุ่มเอารถให้น้องทำ และเผยว่า น้องทำรถพัง และโทร.มาคุยกับแม่กับพ่อด้วย สรุปว่าแม่ก็คืนเงินให้ 200 บาทค่ารถ แต่ไม่ยอมจบ ซึ่งแม่ก็เข้าใจเพราะว่ารถมันพังและอาจรักรถมาก ทั้งพ่อและแม่ยืนยันสนับสนุนเรื่องนี้มาตลอดแต่ตอนนี้ ขอให้น้องพักรับงานก่อน

โดยเด็กชายรายดังกล่าวนั้น รับทำสีรถฮอตวีลคันละ 40 บาท และไม่เก็บค่าส่ง อาจเป็นเพราะยังเด็ก ไม่ได้คิดอะไร ทำให้ขาดทุน เพราะสีมีราคาแพง แต่คนในกลุ่มที่เป็นผู้ใหญ่ดันกลับส่งรถมาให้น้องทำเยอะมาก ไม่มีใครห้ามใคร พอส่งมากันเยอะ น้องก็ต้องเร่งทำงาน จนไม่มีเวลาทบทวนการเรียน แล้วก็ต้องรับผิดชอบงานอีกด้วย

ล่าสุดนั้น หลังพ่อรายดังกล่าวใจเย็นได้ออกออกมาโพสต์ชี้แจงระบุว่า “การสั่งห้ามหรือทำลาย มันคือการห้ามเล่นเฟซบุ๊ก ห้ามรับงานคนอื่นมาทำ เพราะอาจทำของเขาเสียหาย ผมไม่ได้ห้ามเขาหรือให้เขาเลิกทำในสิ่งที่รัก เพียงแต่ให้หยุดก่อน ซึ่งผมสนับสนุนเขามาตลอด รถที่ซื้อให้รวมๆ เกือบ 1,000 คันแล้ว คิดว่าผมสนับสนุนหรือ ไม่ ลูกอยากไปแข่งรถก็พาไป ให้เขาได้ลอง ได้รู้ได้ทำในสิ่งที่รัก เครื่องไม้ เครื่องมือ ก็หาซื้อให้ในการแต่งรถ เพราะเราเห็นถึงความตั้งใจเขา เพียงแต่เวลานี้เขาตั้งใจเกินไปมาก จนลืมกินข้าว ลืมงานบ้าน เริ่มละเลยการเรียน และที่สำคัญคือ อันตรายต่อสุขภาพเขาด้วยการพ่นสิ ซึ่งผมว่ามันยังไม่ถึงเวลาของเขา การหยุดคือการที่เราต้องมาตกลงกันใหม่ต้องมีการแยกแยะเวลา เวลาทำอะไรต้องปรึกษาพูด คุยกันก่อนดีไหม การโพสต์ของผม คือ การขอโทษสมาชิกแทนลูก และจะรับผิดชอบให้ถ้าเขาทำอะไรเสียหาย เพราะอยากให้เขายังอยู่ได้และมีที่ยืนในโลกของรถเหล็กโมเดล มีประวัติที่ดี คนเป็นพ่ออย่างผมผิดมากใช่ไหมครับ”

ทั้งนี้ รถฮอตวีลคือรถแข่งโมเดลย่อส่วน เป็นของเล่นเด็กประเภทโมเดลรถ มีหลายแบบ และกลายมาเป็นที่นิยมของนักสะสมอย่างผู้ใหญ่ด้วย โดนตัวโมเดลรถนั้น มีทั้งทำจากเหล็กรายละเอียดสูงจะมีราคาแพง ส่วนรถที่ทำจากพลาสติกส่วนใหญ่จะมีราคาถูกกว่า


Let's block ads! (Why?)


September 02, 2020 at 02:24PM
https://ift.tt/2QMHtIm

ดรามา! พ่อโพสต์ทำลายโมเดลรถ Hot Wheels ของลูก เชื่อทำลูกเสียการเรียน - ผู้จัดการออนไลน์
https://ift.tt/2BaQsOR
Home To Blog

No comments:

Post a Comment