Pages

Friday, July 31, 2020

“ประวิตร” ลงใต้ติดตามแรงงานประมง-ปราบค้ามนุษย์ ตั้งเป้าเทียร์ 1 ในปีนี้ - ไทยรัฐ

suriyus.blogspot.com

“พล.อ.ประวิตร” ตรวจติดตามการปฏิบัติงานของศูนย์ PIPO การตรวจสอบแรงงานภาคประมง-ปราบปรามการค้ามนุษย์ ตั้งเป้าหมายขึ้นเทียร์ 1 ให้ได้ภายในปีนี้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 ก.ค. 2563 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.สงขลา ตรวจติดตามการปฏิบัติงานของศูนย์ PIPO การตรวจสอบแรงงานในภาคประมงและปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยรับฟังบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานจาก นายวัชรินทร์ รัตนชู ผู้อำนวยการกองบริหารจัดการเรือประมงและการทำประมง จากนั้นรับฟังบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานการปราบปรามการค้ามนุษย์จากรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  
 
พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตั้งใจมาติดตามสถานการณ์และความก้าวหน้าในการดำเนินงานของหน่วยปฏิบัติในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ และเป็นตัวแทนรัฐบาลมาแสดงความขอบคุณ พร้อมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จของนโยบายสำคัญของรัฐบาล 2 ด้าน ที่ตนได้กำกับดูแลตลอด 6 ปีที่ผ่านมา จนสหภาพยุโรปประกาศปลดใบเหลืองเป็นใบเขียวให้กับประเทศไทย ซึ่งจะต้องดำเนินการอย่างจริงจังและอย่างต่อเนื่อง เพราะถ้ารักษามาตรฐานไว้ไม่ได้ก็จะกลับมาใบเหลืองอีก สำหรับเรื่องการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ในปีนี้ต้องทำให้ดีกว่าเดิม ตั้งเป้าหมายต้องขึ้นเทียร์ 1 ให้ได้ พร้อมเน้นย้ำให้ปฏิบัติเพิ่มเติม ทั้งด้านนโยบายการประมงแห่งชาติ และด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

ทั้งนี้ ในส่วนของการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญและประกาศเป็นวาระแห่งชาติ ขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการสกัดกั้นการลักลอบพาคนต่างด้าวเข้าเมืองของขบวนการค้ามนุษย์ ผ่านช่องทางทั้งทางน้ำและช่องทางธรรมชาติ บริเวณตะเข็บชายแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ห้ามไม่ให้มีเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนรู้เห็นกับขบวนการนำพาและนักค้ามนุษย์ หากฝ่าฝืนจะดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด พร้อมย้ำเตือนว่าในระหว่างการใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม พบว่ามีการใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นเครื่องมือในการกระทำผิดของขบวนการค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาประโยชน์ทางเพศต่อเด็กและเยาวชนเพิ่มมากขึ้น ขอให้เพิ่มความเข้มข้นในการสืบสวนปราบปรามบนสื่อสังคมออนไลน์ 

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวังในช่วงที่รัฐบาลเพิ่มมาตรการผ่อนปรน โดยยึดมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมและมาตรการทางสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบที่ 2 และขอเป็นตัวแทนรัฐบาลขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการแก้ไขสถานการณ์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนประสบผลสำเร็จ เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง ซึ่งองค์การอนามัยโลก ยกเป็นตัวอย่างที่ดีของโลก สร้างความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยมีระบบสาธารณสุขที่ดี มีความปลอดภัย.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


July 31, 2020 at 04:41PM
https://ift.tt/313sZsq

“ประวิตร” ลงใต้ติดตามแรงงานประมง-ปราบค้ามนุษย์ ตั้งเป้าเทียร์ 1 ในปีนี้ - ไทยรัฐ
https://ift.tt/2BaQsOR
Home To Blog

No comments:

Post a Comment