Pages

Wednesday, June 3, 2020

เดือดไหม? บุ๋ม-ปนัดดา สวน ปารีณา "ถ้าไม่ฉลาดให้อยู่เงียบๆ" ปมกฎหมายคุกคามทางเพศ - Sanook

suriyus.blogspot.com

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงระหว่างสองตัวแม่แห่งวงการ นั่นคือ บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดงชื่อดัง และ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่มีการปะทะคารมกับผ่านโซเชียล ชนิดที่ต้องเรียกว่าเผ็ดร้อนเลยทีเดียว

จุดเริ่มต้นมาจากกรณีที่ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ในฐานะสมาชิกคณะอนุกรรมาธิการศึกษากระบวนการยุติธรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการข่มขืนกระทำชำเรา และการล่วงละเมิดทางเพศ โดยเจ้าตัวโพสต์เล่าใน IG ของตนเองว่า ขณะนี้กำลังพยายามแก้ไขปัญหาการคุกคามทางเพศ ให้มีบทลงโทษตามกฎหมายอาญา และไม่ใช่แค่เพียงลงบันทึกประจำวันอีกต่อไป โดยระบุว่า

"ทุกท่านจำเรื่องราวที่มีคนมาดักรอบุ๋มหน้าสตูดิโอได้ไหมคะ? วันนั้นตำรวจทำได้แค่เชิญตัวเค้ากลับ แต่หลังจากที่ตำรวจกลับไปเค้าก็มาอีก มีทั้งโทรศัพท์และข้อความหลายอย่างที่เป็นการคุกคาม แต่บุ๋มยังโชคดีที่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นกว่านั้น แต่ที่ผ่านมามีผู้หญิงอีกหลายคนมากมายที่ประสบปัญหาการคุกคามทางเพศแต่ไม่มีกฎหมายข้อใดที่จะช่วยพวกเธอได้อย่างจริงจัง

วันนี้สิ่งที่บุ๋มได้เสนอในคณะกรรมาธิการเปลี่ยนแปลงกฎหมายข่มขืน ให้มีกฎหมายและโทษที่เป็นคดีอาญาอย่างจริงจัง ซึ่งวันนี้เราได้มาถึงครึ่งทางแล้วนะคะ เพื่อผู้หญิงทุกคนในอนาคตจะได้ไม่ต้องมาเจอผู้ชายยืนกดดันหน้าที่ทำงานหรือหอพัก ไม่ต้องมาอดทนกับข้อความหรือคำพูดดูถูกคุกคามข่มขู่อีกต่อไป ขอกำลังใจให้กฎหมายนี้ผ่านได้อย่างสมบูรณ์แบบให้เร็วที่สุดค่ะ ขอบคุณทุกท่านค่ะ

ต่อมาปรากฎว่า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีดังกล่าว โดยแย้งว่า เรื่องการข่มขืนนั้นเป็นคดีอาญาอยู่แล้ว พร้อมยังลงท้ายในทำนองกระทบกระเทียบดาราสาว ว่ามีสามีหลายคน โดยระบุว่า

มั่ว พูดไรต้องระวัง เพราะเป็นดารา
ประชาชนอ่านแล้วจะเข้าใจผิดไปตามได้ ข่มขืน คุกคาม สามารถแจ้งความเพื่อดำเนินคดีอาญาได้คะ
ถึงอย่างไรก็ต้องขอชื่นชมดารามากความสามารถ พิมผิด ดารามากสามีในความตั้งใจที่ ...

ล่าสุด บุ๋ม-ปนัดดา ได้ออกมาโต้กลับว่า ตนทราบดีอยู่แล้วว่าการข่มขืนเป็นโทษทางอาญา แต่สิ่งที่ตนพยายามผลักดันให้เป็นความผิดอาญา คือการคุกคามทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นการสะกดรอยตาม โทรศัพท์คุกคาม ฯลฯ พร้อมยังติดแฮชแท็กเผ็ดร้อนที่ระบุว่า #ถ้าไม่ฉลาดให้อยู่เงียบๆ #เดี๋ยวทำบุญไปให้ 

Let's block ads! (Why?)


June 04, 2020 at 11:54AM
https://ift.tt/30aaMKL

เดือดไหม? บุ๋ม-ปนัดดา สวน ปารีณา "ถ้าไม่ฉลาดให้อยู่เงียบๆ" ปมกฎหมายคุกคามทางเพศ - Sanook
https://ift.tt/2BaQsOR
Home To Blog

No comments:

Post a Comment