Pages

Thursday, September 3, 2020

OPPO เตรียมบุกตลาดสมาร์ทโฟนยุโรป หลัง Huawei เจอปัญหา Trade War จนอาจต้องออกจากธุรกิจมือถือ - Droidsans

suriyus.blogspot.com

ก่อนหน้านี้มีนักวิเคราะห์ออกมาทำนายว่า Worst-Case Scenerio ของกรณี Trade War ระหว่าง Huawei กับรัฐบาลสหรัฐฯ อาจจะทำให้บริษัทสัญชาติจีนนี้ต้องออกจากธุรกิจสมาร์ทโฟนไปเลย…ล่าสุดดูเหมือนว่า OPPO จะรับรู้แล้ว เพราะมีข่าวว่าพวกเขาเตรียมเพิ่มจำนวนไลน์การผลิตสมาร์ทโฟนอย่างหนัก เพื่อหวังจะดอดส่วนแบ่งการตลาด หรือ Market Share จาก Huawei มาให้ได้มากที่สุด

China Starmarket รายงานว่า OPPO เตรียมจะบุกตลาดสมาร์ทโฟนในภูมิภาคยุโรปที่เป็นฐานกำลังหลักของ Huawei อย่างจริงจัง หลังตอนนี้ดูเหมือนว่า Huawei จะหลังชนฝา เจอปัญหาแบบหน้าหลังทั้ง TSMC ไม่ผลิตชิปเซ็ตให้ และใช้บริการรวมถึงแอปต่างๆ ของ Google ได้ แถมในอนุญาต TGL ยังมาหมดอายุอีกต่างหาก…

โดยภายในสิ้นปีนี้ ทาง OPPO คาดการณ์ว่าพวกเขาจะส่งออกสมาร์ทโฟนอยู่ที่ราวๆ 100 ล้านเครื่อง ทว่าในส่วนนี้เหมือนทาง China Starmarket จะคิดต่างอยู่เล็กน้อย เพราะพวกเขาทำนายว่า บริษัทจากแดนมังกรนี้น่าจะส่งออกได้ประมาณ 80 ล้านเครื่อง ไม่ถึงหลักร้อยล้านตามที่ OPPO คาดเอาไว้

ซึ่งหากจะพูดให้เห็นภาพ เมื่อไตรมาสที่ 3 และ 4 ที่ผ่านมาของ OPPO ในปี 2019 พวกเขาส่งออกสมาร์ทโฟนรวมกันสองไตรมาสเป็นจำนวน 63.7 ล้านเครื่อง ทำให้จำนวน 80 ล้านเครื่องที่ทาง China Starmarket ทำนายมานั้น ถือว่าเยอะมากๆ เลยทีเดียว (OPPO ต้องทำได้ด้วยนะ)

ก่อนหน้านี้ OPPO ก็เพิ่งจะแซงยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung ขึ้นมาเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) มากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียนบ้านเราไปหมาดๆ จากการรายงานของ Counterpoint Research

ที่มา: gizmochina, android central 

Let's block ads! (Why?)


September 03, 2020 at 03:16PM
https://ift.tt/3bk4Xhu

OPPO เตรียมบุกตลาดสมาร์ทโฟนยุโรป หลัง Huawei เจอปัญหา Trade War จนอาจต้องออกจากธุรกิจมือถือ - Droidsans
https://ift.tt/2BaQsOR
Home To Blog

No comments:

Post a Comment