Pages

Sunday, August 2, 2020

คาห์นชี้กฎ FFP ต้องเข้มงวดขึ้นหลังแมนฯซิตี้รอดโดนแบน - Goal.com

suriyus.blogspot.com

โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานผู้รักษาประตูของ บาเยิร์น มิวนิค เชื่อว่ากฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ของยูฟ่า ต้องมีความเข้มงวดมากกว่านี้ หลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รอดพ้นจากการโดนแบน

ก้อนหน้าน้ีทาง เรือใบสีฟ้า โดนลงโทษแบนห้ามเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรปทุกรายการ เป็นเวลา 2 ฤดูกาล ในข้อหาทำผิดกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ จากการปลอมแปลงบัญชีรายรับของสโมสรในระหว่างปี 2012-2016 แต่ทว่าหลังยื่นอุทธรณ์ศาลอนุญาโตตุลาการได้กลับคำตัดสินปลดแบนเนื่องจากหลักฐานที่ทางยูฟ่ากล่าวหานั้นไม่หนักแน่น และเป็นการนำมาซึ่งไม่าชอบด้วยกฎหมาย

แน่นอนว่าการที่ เรือใบสีฟ้า รอดพ้นจากการโดนแบนสร้างความงุนงงกับการใช้กฎ FFP ของยูฟ่า โดย คาห์น ได้เรียกร้องให้กฎดังกล่าวถูกตรวจสอบและทำให้เข้มงวดขึ้นไปอีก

"ใช่แล้ว ถ้าคุณดูปัญหาเรื่องกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ มันสนใจมากว่ากฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ควรถูกจัดการอย่างจริงจังกว่านี้" คาห์น เผย

อ่านบทความต่อด้านล่าง

"ผมไม่รู้สถานการณ์จริง ๆ ตอนที่ในแมนฯซิตี้หรือปารีส แซงต์-แชร์กแมง หรือสโมสรอื่น ๆ แต่ผมคิดว่าเราควรใช้กฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ในอนาคตให้จริงจังมากกว่าน้ี เพราะถ้าเราไม่ทำ เราก็ไม่จำเป็นต้องมีมันหรอก"

"ผมคิดว่ามันยังมีอะไรให้จัดการอีกเยอะ และถ้าคุณดูจากรายการแข่งขันในยุโรป เราต้องการโครงสร้างที่ชัดเจน และกฎการเงินที่เคร่งครัด ดังนั้นเราถึงจะมีการแข่งขันที่สมดุลมากขึ้นกว่านี้"

"ถ้าในอนาคตคุณมีแต่ทีมเดิม ๆ ที่คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือยกตัวอย่างแชมป์บุนเดสลีกาหรือพรีเมียร์ลีก หรือในลีกอื่น ๆ ผมคิดว่ามันจะเริ่มน่าเบื่อนะ ดังนั้นผมคิดว่าเราควรทำทุกวิถึทางเพื่อทำให้กฎการเงินมีความแข็งแกร่ง"

Let's block ads! (Why?)


August 02, 2020 at 11:05PM
https://ift.tt/2DvIXDC

คาห์นชี้กฎ FFP ต้องเข้มงวดขึ้นหลังแมนฯซิตี้รอดโดนแบน - Goal.com
https://ift.tt/2BaQsOR
Home To Blog

No comments:

Post a Comment