Pages

Tuesday, August 11, 2020

เพราะแม่คือผู้ให้เปิดชีวิตแม่”น้องบรู๊ค”ผู้พิการทางสมอง - ช่อง 7

suriyus.blogspot.com
“ไม่ว่าลูกจะเป็นแบบไหน ไม่ว่าลูกจะเป็นอย่างไร แม่ก็ยังรักลูกเสมอ รักโดยไม่มีข้อแม้ รักตั้งแต่ยังไม่ได้เห็นหน้า” เสียงสะท้อนความภูมิใจและความสุขในคราวเดียวกันของ นางสาวอิงค์ฟ้า แก้วศรี แม่น้องบรู๊ค วรกานต์ แก้วศรี อายุ 19 ปี ผู้พิการทางสมองป่วยด้วยโรคลมชักและสมองฝ่อ

แม่บอกว่าตอนตั้งครรภ์จนคลอดน้องบรู๊คออกมาน้องไม่ได้มีอาการผิดปกติเลยจนกระทั้งอายุได้ 3 เดือนน้องเริ่มการอาการยักไหล่ ไหล่กระตุก แต่แม่ก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั้งน้องได้ 7-8 เดือน พัฒนาการเริ่มช้า จึงไปไปหาหมออย่างจริงจังได้ตรวจคลื่นสมองจนพบว่าน้องมีอาการผิดปกติ จึงได้พยายามรักษามาต่อเนื่อง เดิมทีหมอจะให้ผ่าตัดแต่แรก แต่ด้วยน้องตัวเล็กจึงเกรงว่าจะไม่ไหว จนเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้ตัดสินใจผ่าสมองน้องเพื่อรักษา แต่อาการตอนนี้ก็ยังไม่ดีขึ้นมานัก เพราะน้องไปมีอาการชักตอนหลับแม่จึงต้องเคยอยู่ใกล้กับน้องตลอดเวลา เพราะกลัวน้องจะเป็นอะไรไป

แม่เล่าต่อว่า ถามว่าเหนื่อยไหมบอกเลยว่าเหนื่อยมาก บางทีก็ท้อ แต่พอลูกหันมาแล้วยิ้มรอยยิ้มของเขามันเชื้อเพลิงที่คอยเติมพลังให้เรามีแรงและพร้อมจะสู้ต่อไป ทุกวันนี้แม่หวังแค่เพียงขอให้เขาหายจากอาการชัก ให้มันเบาลง เผื่อสมองของน้องจะได้พัฒนาขึ้นมาบ้าง

แม่บอกว่าทุกวันนี้กลัวว่าน้องจะจากแม่ไป แม่อยากให้น้องอยู่กับแม่นาน ๆ เพราะเดิมมีคนบอกว่าคนที่ป่วยแบบน้องจะมีอายุไม่เกิน 15 ปี แต่ตอนนี้แม่เลี้ยงน้องมาได้ถึงอายุ 19 ปี แล้ว จึงคิดว่าหากแม่ดูแลน้องดีน้องจะอยู่กับแม่ต่อไป แต่หากวันไหนแม่ไม่อยู่แม่ได้บอกลูกชายอีกคนไว้ว่าให้ดูแลพี่แทนแม่ด้วย ทุกวันนี้แม่ไปทำงานไม่ได้ต้องอยู่กับน้องตลอดจึงได้ทำขนมต่าง ๆ ขาย รวมถึงถักไหมพรมตุ๊กตาตามที่ลูกค้าสั่งเพื่อหวังว่าจะนำเงินส่วนนี้มาช่วยค่ารักษาน้องและซื้อของใช้ต่าง ๆ ที่จำเป็น

สำหรับใครอยากอุดหนุนช่วยเหลือคุณแม่สามารถติดต่อไปได้ที่เบอร์ 06-1953-2236 หรือเฟซบุ๊ก “น้องบรู๊ค วรกานต์ แก้วศรี”

Let's block ads! (Why?)


August 11, 2020 at 08:26PM
https://ift.tt/3kDm5Dg

เพราะแม่คือผู้ให้เปิดชีวิตแม่”น้องบรู๊ค”ผู้พิการทางสมอง - ช่อง 7
https://ift.tt/2BaQsOR
Home To Blog

No comments:

Post a Comment