Pages

Saturday, August 29, 2020

"ทวี"เสนอ5อ.พลิกฟื้นเศรษฐกิจ - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

suriyus.blogspot.com

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวใน เวทีรับฟัง 4 กลุ่มเปราะบางจากวิกฤตโควิด ว่า วิกฤตโควิด-19 กระทบการท่องเที่ยวการบริการ ว่าขอเสนอ อ.ที่ 1คนต้องมีอาหารกิน อ.2 ต้องมีอาชีพมีงานทำ อ.3 ต้องมีอนามัย อ.4 คนทุกคนพื้นที่ต้องได้รับการส่งเสริมเรื่องอัตลักษณ์ อ.ที่ 5 ต้องสู้กับความอยุติธรรม ยกตัวอย่างการผูกขาดที่มองเห็นได้ชัด พร้อมเสนอให้รัฐบาลโอนงบประมาณมาช่วยคนในท้องถิ่น รวมทั้งประเทศไทยคนมีการปฏิรูปที่ดินอย่างจริงจัง ตนเสนอให้นำรัฐธรรมนูญปี 2517 เกี่ยวกับการปฏิรูปที่ดินมาใช้

ด้านนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า 7 ปีที่แล้วมีโจรมาปล้นทำให้ประเทศจนมาตลอด ก่อนโควิด-19 แย่อยู่แล้วเมื่อเจอโควิด-19 ก็ยิ่งตกเหว ขณะเดียวกัน เงินไปกระจุกไปที่คนรวย ถ้าเงินเหล่านี้ตกอยู่ที่ชาวบ้าน คนจน หรือคนทำงาน ผู้ใช้แรงงานด้านการบริการต่างๆ เขาได้เงินมาจะนำไปใช้จ่ายเพื่อพลิกฟื้นวิกฤตจากโควิด-19

ขณะที่ นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย กล่าวว่า รัฐบาลต้องยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นก่อน เพราะคนไทยยังไม่มีอารมณ์ท่องเที่ยว เมื่อจะเที่ยวก็นึกถึงหน้า พล.อ.ประยุทธ์ สมัยที่ยังไม่มีโควิด-19 คนต่างชาติก็ไม่อยากมาท่องเที่ยวในไทย แต่เศรษฐกิจในประเทศเจ๊ง เพราะรัฐบาลล็อกดาวน์คนไทย ดังนั้น รัฐบาลต้องมีนโยบายสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนไทย

Let's block ads! (Why?)


August 29, 2020 at 05:19PM
https://ift.tt/3gGCof2

"ทวี"เสนอ5อ.พลิกฟื้นเศรษฐกิจ - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
https://ift.tt/2BaQsOR
Home To Blog

No comments:

Post a Comment