Pages

Monday, August 10, 2020

นายกฯชมลุยล้างยานรก ยึดของกลาง2แสนล้านบ. - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

suriyus.blogspot.com

วันอังคาร ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 06.00 น.

โฆษกกลาโหม เผยนายกฯ ขอบคุณชื่นชมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องสกัดกั้นปราบปรามยานรกต่อเนื่อง ยึดของกลางยาบ้าเกือบ 100 ล้านเม็ด ไอซ์กว่า 6 ตัน จี้ขยายผลเชื่อมโยงการฟอกเงิน ดึงประชาชนมีส่วนร่วม

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ขอบคุณและเป็นกำลังใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ร่วมปฏิบัติการสกัดกั้น กวาดล้างและปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่องจริงจัง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หลังจากรับทราบรายงานสถานการณ์ยาเสพติด รวมทั้งผลการติดตามสกัดกั้นปราบปรามจับกุมยาเสพติดได้จำนวนมาก และสามารถขยายผลเปิดปฏิบัติการทลายแก๊งฟอกเงินในธุรกิจต่างๆ ซึ่งเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ 4 เครือข่ายหลัก รวมมูลค่ามหาศาลกว่า 2 แสนล้านบาท โดยจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้ถึง 300 คน

ทั้งนี้ สำหรับสถานการณ์ยาเสพติดในภาพรวม พบการลักลอบขนย้ายยาเสพติดลำเลียงเข้ามาทั้งทางตรงและปลอมแปลงในรูปของสินค้าต่างๆ จำนวนครั้งละมากๆ โดย 7 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่มกราคม-กรกฎาคม 2563 ฝ่ายความมั่นคงได้ติดตามและเปิดปฏิบัติการร่วมกันอย่างเข้มข้น สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 179,693 คน ยึดยาเสพติดเป็นยาบ้าถึง 99,928,850 เม็ด ไอซ์ 6.76 ตัน เฮโรอีน 130,964.98 กรัม โดยเฉพาะในเดือนกรกฎาคม เพียงเดือนเดียว สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 33,205 คน ยึดยาเสพติดเป็นยาบ้าเกือบ 23 ล้านเม็ด ไอซ์ 3.677 ตัน

“พล.อ.ประยุทธ์ ได้กำชับให้ฝ่ายความมั่นคง ทั้ง กอ.รมน.ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และ ป.ป.ส. ยังคงความต่อเนื่อง ร่วมเกาะติดเฝ้าระวังการลักลอบลำเลียง และภัยจากยาเสพติดในรูปแบบต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมอย่างจริงจัง พร้อมทั้งให้ขยายผลทำลายขบวนการเครือข่ายยาเสพติดทั้งระบบในทุกพื้นที่ โดยการสืบสวนเชื่อมโยงเส้นทางการเงินและบังคับใช้กฎหมายอย่างเปิดเผยให้ถึงผู้บงการใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังทุกราย และเน้นย้ำถึงการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน ซึ่งจำเป็นต้องสร้างความตระหนักรู้ถึงปัญหา และเปิดพื้นที่ดึงประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติดทั้งระบบอย่างจริงจัง และต่อเนื่องต่อไป” พล.ท.คงชีพ กล่าว

Let's block ads! (Why?)


August 11, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/33N88MM

นายกฯชมลุยล้างยานรก ยึดของกลาง2แสนล้านบ. - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
https://ift.tt/2BaQsOR
Home To Blog

No comments:

Post a Comment