Pages

Saturday, July 18, 2020

ระยองโมเดล กิจกรรมใหญ่ที่รอการเปิดดำเนินการ - ช่อง 7

suriyus.blogspot.com
นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ได้แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในไทย ที่เวลานี้ทุกคนโฟกัสไปที่จังหวัดระยอง หลังจากที่มีทหารอียิปต์ติดเชื้อและเข้าพักในพื้นที่ที่นำไปสู่การตรวจหาผู้ติดเชื้อกันอย่างจริงจัง เข้มข้นและดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ท่ามกลางความกังวลว่า เรื่องของการท่องเที่ยว ที่มีการยกเลิกการจองที่พักโดยนายแพทย์ทวีศิลป์ ระบุว่า การตรวจหาผู้ที่อาจติดเชื้อ ในพื้นที่เสี่ยงตามไทม์ไลน์ของทหารอียิปต์ จนเมื่อวานนี้ก็ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ พร้อมกับบอกด้วยว่า ในสัปดาห์หน้าโรงเรียนเกือบทุกแห่งในจังหวัดระยอง ก็จะกลับมาเปิดการเรียนการสอนตามปกติแล้ว อีกทั้งในเดือนสิงหาคม จังหวัดระยองก็จะจัดการแข่งกีฬา วิ่ง การแสดงดนตรีชายหาด อีกด้วย เพื่อเป็นการเยียวยา สร้างความเชื่อมั่นและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด ซึ่ง ศบค.เองก็ขอขอบคุณชาวระยองที่ตื่นตัว แต่ไม่ตื่นตระหนัก เอาวิกฤติที่เจอเป็นโอกาส มีการคิดจัดกิจกรรมเรียกความเชื่อมั่นนี้ขึ้น และทาง ศบค.เองได้พูดคุยกับทางจังหวัดแล้ว และจะใช้เป็นกิจกรรมที่จังหวัดระยองจัดขึ้นนี้เป็นโมเดล ในเรื่องการจัดกิจกรรมแก่จังหวัดอื่นต่อไป

ขณะที่ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ปรากฏว่าทางจังหวัดระยองมีการเดินทางไปท่องเที่ยวมากถึงร้อยละ 50 และเรื่องนี้ผู้ว่า ททท. ก็บอกผ่านผู้สื่อข่าวช่อง 7HD ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในมาการท่องเที่ยวที่จังหวัดระยอง เพราะพบผู้ติดเชื้อเฉพาะในเขตเมือง ซึ่งไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวหลัก อย่างทะเล และหมู่เกาะที่นิยมกัน ซึ่งเรื่องการท่องเที่ยว ไซต์ มายเดอร์ (Site Minder) ผู้นำแพลตฟอร์มตัวกลางระหว่างลูกค้ากับธุรกิจโรงแรมบอกว่า หลังโควิด-19 นักท่องเที่ยวใช้เวลาวันหยุดสั้นลง เน้นสุขภาพความปลอดภัย รวมถึงจะวางแผนไม่นาน ยกเลิกได้ และใครที่เคยกังวลต่อการให้ข้อมูลผ่านการเช็คอินแอปพลิเคชันไทยชนะ ที่เริ่มใช้วันแรก 17 พฤษภาคม มาถึงวันนี้ ผ่านมาแล้ว 62 วัน ทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้แจ้งให้ทราบแล้วว่า ได้เริ่มทยอยลบข้อมูลการเช็คอินที่ทางกระทรวงเก็บรักษาเพื่อเฝ้าระวังและติดตามตัวได้หากเกิดการแพร่เชื้อในจุดที่ทุกคนเดินทางไป และเมื่อข้อมูลครบ 60 วันแล้วก็จะถูกลบไป ดังนั้นอยากให้ทุกคนสบายใจ และเชื่อมั่นได้ว่าข้อมูลที่สแกนผ่านแอปไปนั้นจะไม่รั่วไหลไปใช้ในเรื่องอื่น

และอีกจุดหนึ่งที่เป็นมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากสำหรับนักการทูตและเจ้าหน้าที่องค์กรระหว่างประเทศ ที่เดินทางเข้าประเทศ โฆษก ศบค. บอกแล้วว่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้ จะมีการกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการของนักการทูต เจ้าหน้าที่องค์กรระหว่างประเทศทุกคน ที่เดินทางเข้าประเทศแล้ว โดยที่การกักตัวนั้น ก็จะต้องเป็นสถานี่ีที่จัดให้ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เช่นเดียวกับแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย ในการประชุม ศบค.คณะใหญ่ วันที่ 22 กรกฎาคม จะมีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวนี้ด้วย เพราะต้องมีมาตรการที่ชัดเจนในเรื่องนี้ โดยอาจมีรายละเอียดเรื่องของเอกสาร การเข้าเมืองที่ถูกกฎหมายและการตรวจสุขภาพ การกักตัว 14 วัน รวมถึงใช้แอปพลิเคชันติดตามตัว

Let's block ads! (Why?)


July 19, 2020 at 11:41AM
https://ift.tt/30nkY0Y

ระยองโมเดล กิจกรรมใหญ่ที่รอการเปิดดำเนินการ - ช่อง 7
https://ift.tt/2BaQsOR
Home To Blog

No comments:

Post a Comment