Pages

Sunday, July 19, 2020

โควิดเสี่ยงระบาดอีกยาว ฉุดส่งออกปีนี้ติดลบ10% “สรท.”อยากเห็น พณ.-เกษตรทำงานแท็กทีมจริงจัง - สยามรัฐ

suriyus.blogspot.com

น.ส.กัณญภัค ตันติพิพัฒน์พงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย หรือ สรท.เปิดเผยว่าการส่งออกของประเทศในปีนี้เชื่อว่าจะยังคงติดลบอยู่ที่ร้อยละ 10 ตามที่ สรท.ได้เคยประเมินไว้ เนื่องจากเห็นว่าปัจจัยกดดันการส่งออกของประเทศยังคงส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่องคือ การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงมีความเสี่ยง มีจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดความไม่แน่นอน ของเศรษฐกิจโลก การบริโภคยังไม่ฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติ การว่างงานเพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้ถึงแม้ว่าจะมีอุตสาหกรรมบางประเภท จะยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องอาทิ อุตสาหกรรมอาหาร แต่มูลค่าไม่สามารถทดแทนสินค้าอุตสาหกรรมหลายประเภทที่ขยายตัวลดลงได้ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์และส่วนประกอบ

ขณะที่นโยบายของกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในเรื่องของการตลาดนำการผลิตนั้นเห็นว่า จะใช้เรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นตัวนำคงไม่สามารถทำได้ เพราะทั้งสองส่วนควรเดินหน้าควบคู่ไปพร้อมกัน เพราะถึงแม้ว่าตลาดจะมีความต้องการ แต่การผลิตในประเทศไม่สามารถทำได้ ถือว่าไม่เกิดประโยชน์ โดยเฉพาะในเรื่องของการผลิตสินค้าเกษตร โดยภาคเอกชนอยากเห็นการทำงานที่เชื่อมโยงกันระหว่าง 2 กระทรวงอย่างจริงจัง

Let's block ads! (Why?)


July 19, 2020 at 04:21PM
https://ift.tt/2OR1eO9

โควิดเสี่ยงระบาดอีกยาว ฉุดส่งออกปีนี้ติดลบ10% “สรท.”อยากเห็น พณ.-เกษตรทำงานแท็กทีมจริงจัง - สยามรัฐ
https://ift.tt/2BaQsOR
Home To Blog

No comments:

Post a Comment